3Z Vip - M82A1-S Born Beast mới nhất Blog Ẩm thực Hàn Quốc Blog chia sẽ kiến thức Ẩm thực Việt Nam Các clip CF 2016 hay nhất Các làm các món ăn Chay từ cốm xanh Các làm các món bánh nhân Thịt thơm ngon Các làm món ăn truyền thống của Lào Cai Các món ăn ngon được làm từ rau cải Các món ăn ngon với sò huyết Các món ăn nổi tiếng ở Hưng Yên Các món ăn từ Nhân sâm Hàn Quốc Các món ngon làm từ bao tử Các nhà hàng món huế ở tại Hà Nội Cách chế biến các món bánh ngon Đà Nẵng Cách chế biến làm các món ăn Huế ngon Cách chế biến Nhân sâm Hàn Quốc Cách làm các món ăn ngon từ đùi gà Cách làm các món ăn ngon từ Ghẹ tươi Cách làm các món ăn từ Hải sản Cách làm các món Bánh kem thơm ngon Cách làm các món lẩu thơm ngon Chế biến món ăn ngon của Ẩm thực Huế Chia sẽ cách làm các món ăn Hàn Quốc Chia sẽ địa điểm ăn uống ngon rẻ Chia sẽ nhưng món ăn ngon hàng ngày Chọn giường ngủ cho không gian nội thất cổ Chương trình Vé máy bay Khuyến Mại Clip đấu đơn của AWM mới nhất CrossFire Vietnam 2016 cuocsong Đặt mua săn Vé máy bay giá rẻ Đặt mua Vé máy bay tết giá rẻ Đặt mua vé Tàu Xe Vé Máy Bay Đấu đơn Sniper cao cấp 1 Địa điểm món ăn Huế ở Hai Bà Trưng Giường ngủ bằng gỗ Hương Hình ảnh tin tức về ẩm thực Việt Nam hoctienghanquabaihat Hướng dẫn cách làm các món ăn Chay Hướng dẫn cách làm các món Bánh ngon Hướng dẫn cách làm các món Nộm Hướng dẫn cách làm các món Nướng ngon Kênh Cộng Đồng CFVN 2016 luyenphongvan M200 CheyTac Ultimate Gold Mẫu bàn ghế bằng gỗ Mun hoa Mẫu bàn ghế bằng gỗ Sưa quý hiếm Mẫu giường ngủ đẹp 2017 nguphaptienghan Nhân sâm Hàn Quốc Nhân sâm Triều Tiên Những địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội Những món ăn ngon chế biến từ thịt bò Những món ăn ngon phố cổ Hà Nội Những món chay dễ chế biến làm tại nhà Phim chiếu rạp Chung Tử Đơn Phim của Chung Tử Đơn Tác dụng của Nhân sâm Hàn Quốc tienghanmoingay Tìm đặt mua Vé máy bay nội địa Top 10 mẫu bàn ghế cổ đặt cho phòng khách gia đình Tổng hợp clip M82A1-S Born Beast mới nhất Trọn bộ phim Diệp Vấn truyenhay videohoctienghan

Mức chi tiêu một tháng ở Hàn bao nhiêu là đủ?


Đó là câu hỏi mình luôn nhận được khi tư vấn cho các bạn về chương trình du học Hàn Quốc.
Mình hiểu đây cũng là nỗi trăn trở nhiều nhất với các bạn khi có ý định đi du học. Vì vậy mong rằng sau khi đọc bài viết này, các bạn sẽ vớt bớt lo lắng đi một chút.
Vậy, với du học sinh, mức chi tiêu bao nhiêu một tháng là đủ.

Có người một tháng chi tiêu tầm 1.000.000won – 2.000.000 won, có người ít hơn chút xíu, và cũng có người chi tiêu bằng phân nữa con số đó. Tùy theo nhu cầu của từng cá nhân mà mức chi tiêu khác nhau. Tuy nhiên có thể ước tính chi tiêu cơ bản trong một tháng như sau:



1. Tiền nhà ở


Ở Hàn Quốc, chi tiêu cho việc cư trú là tốn kém nhất, vì giá nhà và giá thuê nhà khá cao. Tuy nhiên mức giá nhà dành cho sinh viên tầm 150.000 won – 300.000 won. Bạn có thể lựa chọn các hình thức ở sao cho phù hợp. KTX dành cho các bạn sinh viên mới qua thường dao động từ 250.000won – 300.000 won, 1 phòng thường có 2, hoặc 4 bốn với phòng ốc đẹp, sạch sẽ và thoải mai. Một loại hình nữa cũng khá phổ biến ở Hàn dành cho các bạn sinh viên mới qua là kosiwon, là dạng phòng dành cho 1 người ở, bạn có thể thuê bất cứ lúc nào và không cần đóng tiền cọc, giá kosiwon thường dao động từ 170.000 won – 250.000 won tùy theo vùng mà giá thuê cũng khác nhau. 

Tiếp đến là các dạng nhà ở có đặt cọc. Oneroom và nhà ở thông thường. Hai hình thức này thường phải đặt cọc từ 2.000.0000 – 5.000.000 hoặc hơn chút, và giá nhà từ 300.000 – 1.000.000 won. Bạn có thể Share nhà với các bạn khác để tiết kiệm chi phí thuê nhà cũng như phí sinh hoạt. Sinh viên chúng mình thường kết hợp để cùng nhau thuê và chia sẻ tiền phòng, tính bình quân đầu người giá dao động từ 100.000 – 300.000 won. Hình thức thuê nhà ở chung sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí thêu nhà, vừa có thể hỗ trợ nhau học tập và làm việc.


2. Chi phí cho việc ăn uống


Ở Hàn giả cả thực phẩm và chi tiêu ăn uống khá rẻ so với mức thu nhập của người Hàn. Đặc biệt là với sinh viên, để có thể tiết kiệm chi phí


- Ăn cơm ở Canteen: Các Canteen của các trường học rất rộng rãi và sạch sẽ. Thức ăn cũng tương đối phong phú, từ đồ ăn Tây, Tàu đến các mòn truyền thống của Hàn. Giá thức ăn ở Canteen thường dao động từ 2500 won – 4000 won. Đây là mức giá khá rẻ và phù hợp với sinh viên.


- Quán ăn: Ở các quán ăn, giá thức ăn đắt hơn chút xíu với mức gia dao động từ 3500 won – 8000 won. Thông thường các sinh viê Việt Nam chúng mình chỉ thỉnh thoảng mới ăn ở quán ăn để đổi không khí và khẩu vị,. 


- Tự nấu nướng ở nhà: Đây là hình thức tiết kiệm nhất với chi phí eo hẹp của một du học sinh.
Nếu 2,3 hoặc một nhóm kết hợp cùng ở với cũng nhau nấu nướng thì chi phí một ngày tầm 5000 won/ người.Với cách thức này bạn vừa có thể ăn những mòn mình thích mà vừa tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn.


Với những bạn ở KTX thì bắt buộc phải ăn cơm canteen hoặc bên ngoài, còn những bạn ở kosiwon vấn có thể tự nấu nướng để tiết kiệm chi phí. Các kosiwon đều bao cơm và các chi phí như gia vị nấu nướng, ga, bếp núc, tủ lanh giữ thức ăn....thậm chí họ đều miễn phí kimchi. Vì vậy bạn chỉ phải tốn tiền để mua thức ăn và nấu. 



3. Chi phí đi lại.


Giao thông ở Hàn khá thuận tiện và chủ yếu đi lại bằng 2 loại phương tiện chính là bus và tàu điện ngầm.
Giá bus và tàu điện ngầm từ 1000 won- 1300 won (xe bus khu vực và xe bus công cộng), ngoài ra nếu bạn chuyển từ bus sang tàu điện ngầm trên một chặng đường đều free nên rất tiết kiện. Trung bình nếu đi nhiều trong 1 tháng, chi phí tầm 50.000 won.


4. Các khoản chi tiêu khác
Vấn đề nhà ở, ăn uống, đi lại đã giải quyết xong rồi nhé, giờ mình tính đến các khoản chi phí biến đổi khác nhé. Đó là chi phí áo quần, mỹ phẩm, giải trí, sách vở ....

Hàn Quốc là thiên đường của thời trang, người Hàn ít khi mặc xấu bao giờ, đơn gian vì phong cách và mẫu mã đều được thiết kế rất đẹp và đa dạng. Giá cả quần áo cũng rất rẻ, thậm chí chi còn rẻ hơn cả hàng của Việt Nam. Chất lượng hàng hóa của Hàn thì các bạn có thể yên tâm đến 99,9%, kể cả khi bạn mua hàng trên mạng.

Mỹ phẩm thì sao? Tùy vào từng cá nhân mà các khoản này có thể được cắt giảm hoặc ko chi tiêu nếu như không cần thiết. Nhưng lỡ phải chi tiêu thì sao? Thực ra đây cũng không phải là vấn đề đáng lo ngại vì với số tiền mà bạn chi tiêu cho mỹ phẩm, bạn sẽ nhận lại được đúng giá trị của nó. Một điểm cộng nữa là các hãng mỹ phẩm của Hàn thì khuyễn mãi quanh năm từ 10 % - 70% là chuyện bình thường. Khi mua hàng thì bạn còn được khuyến mãi thêm cơ man nào là lotion, là mask, là cream.

Sách vở và giáo trình thì sao?
Sách vở và giáo trình ở Hàn khá đắt nếu bạn mua sách mới, tuy nhiên sinh viên mình thì nên chọn cách tiết kiệm là mượn sách ở thư viện. Bạn có thể tìm thấy bất ký giáo trình nào trên các thư viện của trường. Đặc biệt mỗi môn học, giáo sư đều gửi tại liệu về bảng giảng lên trang chung của lớp hoặc của trường, nên các bạn có thể in ra để học, như thế sẽ tiết kiệm hơn.

Trên đây là tổng hợp một số chi phí cơ bản về cuộc sống của một du học sinh. Chi phí trung bình của 1 du học sinh có thể dao động từ 500 – 600 usd/tháng. Hi vọng bài viết này sẽ là những thông tin bổ ích cho các bạn đang có kế hoạch đi du học ở Hàn Quốc. 
Nhãn:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.