3Z Vip - M82A1-S Born Beast mới nhất Blog Ẩm thực Hàn Quốc Blog chia sẽ kiến thức Ẩm thực Việt Nam Các clip CF 2016 hay nhất Các làm các món ăn Chay từ cốm xanh Các làm các món bánh nhân Thịt thơm ngon Các làm món ăn truyền thống của Lào Cai Các món ăn ngon được làm từ rau cải Các món ăn ngon với sò huyết Các món ăn nổi tiếng ở Hưng Yên Các món ăn từ Nhân sâm Hàn Quốc Các món ngon làm từ bao tử Các nhà hàng món huế ở tại Hà Nội Cách chế biến các món bánh ngon Đà Nẵng Cách chế biến làm các món ăn Huế ngon Cách chế biến Nhân sâm Hàn Quốc Cách làm các món ăn ngon từ đùi gà Cách làm các món ăn ngon từ Ghẹ tươi Cách làm các món ăn từ Hải sản Cách làm các món Bánh kem thơm ngon Cách làm các món lẩu thơm ngon Chế biến món ăn ngon của Ẩm thực Huế Chia sẽ cách làm các món ăn Hàn Quốc Chia sẽ địa điểm ăn uống ngon rẻ Chia sẽ nhưng món ăn ngon hàng ngày Chọn giường ngủ cho không gian nội thất cổ Chương trình Vé máy bay Khuyến Mại Clip đấu đơn của AWM mới nhất CrossFire Vietnam 2016 cuocsong Đặt mua săn Vé máy bay giá rẻ Đặt mua Vé máy bay tết giá rẻ Đặt mua vé Tàu Xe Vé Máy Bay Đấu đơn Sniper cao cấp 1 Địa điểm món ăn Huế ở Hai Bà Trưng Giường ngủ bằng gỗ Hương Hình ảnh tin tức về ẩm thực Việt Nam hoctienghanquabaihat Hướng dẫn cách làm các món ăn Chay Hướng dẫn cách làm các món Bánh ngon Hướng dẫn cách làm các món Nộm Hướng dẫn cách làm các món Nướng ngon Kênh Cộng Đồng CFVN 2016 luyenphongvan M200 CheyTac Ultimate Gold Mẫu bàn ghế bằng gỗ Mun hoa Mẫu bàn ghế bằng gỗ Sưa quý hiếm Mẫu giường ngủ đẹp 2017 nguphaptienghan Nhân sâm Hàn Quốc Nhân sâm Triều Tiên Những địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội Những món ăn ngon chế biến từ thịt bò Những món ăn ngon phố cổ Hà Nội Những món chay dễ chế biến làm tại nhà Phim chiếu rạp Chung Tử Đơn Phim của Chung Tử Đơn Tác dụng của Nhân sâm Hàn Quốc tienghanmoingay Tìm đặt mua Vé máy bay nội địa Top 10 mẫu bàn ghế cổ đặt cho phòng khách gia đình Tổng hợp clip M82A1-S Born Beast mới nhất Trọn bộ phim Diệp Vấn truyenhay videohoctienghan

LAO ĐỘNG BẤT HỢP PHÁP MANG THAI BỊ BẮT: CÓ THỂ XIN GIA HẠN CƯ TRÚ

Ngày mùng 8/3, khi chỉ còn 2 tuần nữa thôi là đến ngày vợ sinh nở thì anh Toàn bị tạm giữ tại Phòng Bảo hộ thuộc Văn phòng Quản lý Xuất Nhập cảnh Gwangju. Nhờ Trung tâm Văn hoá Lao động Nước ngoài, chị Hà đã làm đơn thỉnh cầu trong nước mắt tới Văn phòng Quản lý Xuất Nhập cảnh Gwangju để xin cho chồng được tại ngoại cho tới khi mình sinh nở xong. Vì dù anh Toàn bị trục xuất nhưng chị Hà cũng không thể cùng đi máy bay trở về nước trong giai đoạn cuối thai kỳ như vậy.

Câu chuyện về lao động bất hợp pháp mang thai:

Khoảng 7h tối ngày mùng 10/3, tại một ngôi nhà ở phường Singa, quận Gwangsan thành phố Gwangju, anh Nguyễn Yên Toàn (29 tuổi), một lao động Việt Nam tại Hàn Quốc mới gặp lại vợ mình là chị Nguyễn Thị Hiền (24 tuổi) đang trong giai đoạn cuối thai kỳ sau hai ngày. Với nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt, nắm chặt tay người vợ, anh Toàn nói bằng giọng Hàn Quốc vốn còn gượng gạo “Tôi rất mừng vì được ở bên cạnh vợ khi sinh nở”. Còn chị Hiền, vợ anh thì rơm rớm nước mắt “Tôi đã rất lo lắng khi nghĩ đến phải một mình vượt cạn nếu chồng tôi mà trục xuất về nước, nhưng giờ đây có anh ấy bên cạnh thế này tôi thấy mạnh mẽ hơn nhiều”.
Lao động bất hợp pháp mang thai bị bắt: Có thể xin gia hạn cư trú
Vợ chồng anh Toàn và chị Hiền. Ảnh: Donga.com
Bị tạm giữ do lưu trú trái phép và phải xuất cảnh về nước trước ngày 22/3 nhưng cuối cùng anh Toàn đã được gia hạn thêm 3 tháng nữa do vợ anh sắp sửa tới ngày dự sinh vào 23/3.
Anh Toàn vốn làm thợ sơn ở thành phố Hải Dương sang Hàn Quốc vào tháng 10 năm 2006 theo diện xuất khẩu lao động. Đang làm thợ kỹ thuật Hàn tại khu công nghiệp Hanam thuộc tỉnh Gwangjoo, do muốn tìm một công việc có mức lương khá hơn nên anh Toàn đã ra ngoài và trở thành người lưu trú bất hợp pháp.
Tháng 12/2008 anh gặp vợ mình là chị Hiền đến từ Hà Tây qua giới thiệu của người bạn cùng quê. Chị Hiền sang Hàn Quốc theo diện xuất khẩu lao động cùng thời điểm với chồng và khi đó cũng đang làm cùng khu công nghiệp Hanam. Tìm hiểu nhau được hơn 1 năm thì họ kết hôn.
Mặc dù luôn lo sợ vì là người lưu trú bất hợp pháp nhưng vợ chồng anh Toàn đã chịu khó tiết kiệm tiền lương với hy vọng trở về quê hương xây dựng cuộc sống, và họ đã mua được nhà ở quê. Họ dự định sau khi trở về Việt Nam mới có con nhưng sau khi biết có thai ngoài kế hoạch, hai vợ chồng đành phải thay đổi kế hoạch ở lại Hàn Quốc sinh nở xong mới trở về Việt Nam.
Ngày mùng 8/3, khi chỉ còn 2 tuần nữa thôi là đến ngày vợ sinh nở thì anh Toàn bị tạm giữ tại Phòng Bảo hộ thuộc Văn phòng Quản lý Xuất Nhập cảnh Gwangju. Nhờ Trung tâm Văn hoá Lao động Nước ngoài, chị Hà đã làm đơn thỉnh cầu trong nước mắt tới Văn phòng Quản lý Xuất Nhập cảnh Gwangju để xin cho chồng được tại ngoại cho tới khi mình sinh nở xong. Vì dù anh Toàn bị trục xuất nhưng chị Hà cũng không thể cùng đi máy bay trở về nước trong giai đoạn cuối thai kỳ như vậy.
Trung tâm Văn hoá Lao động Nước ngoài cũng đã yêu cầu Văn phòng Quản lý Xuất Nhập cảnh Gwangjugia hạn xuất cảnh cho anh Toàn vì lý do nhân đạo. Văn phòng Quản lý Xuất Nhập cảnh Gwangju đã chấp thuận yêu cầu sau khi biết hoàn cảnh của đôi vợ chồng này. Trưởng Văn phòng Quản lý Xuất Nhập cảnh Gwangju, ông Lee Cheon Young đã viết giấy bảo lãnh lai lịch cho anh Toàn và các lao động Việt Nam ở đây còn quyên góp tới 3 triệu won làm bảo lãnh cho anh. Nghị sỹ đảng Đại Dân tộc, ông Lee Jung Hyun sau khi biết được câu chuyện này đã giúp đỡ để anh Toàn được tại ngoại. Với nụ cười tươi rói, anh Toàn nói “Mặc dù là lao động lưu trú bất hợp pháp nhưng cuối cùng thì tôi đã được chăm sóc vợ khi sinh nở nhờ sự giúp đỡ của mọi người xung quanh”.
(Nguồn: Trung Tâm Văn Hóa Hàn Quốc)
Nhãn:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.